Thủ Thuật

iPhone 7 Plus năm 2023: Thiết kế “lạc lõng” nhưng liệu có còn “xịn”?

Năm 2023 rồi, bạn có tự hỏi liệu iPhone 7 Plus có còn là sự lựa chọn đáng cân nhắc? Thiết kế có phần “cũ kỹ” so với các dòng sản phẩm mới, nhưng liệu iPhone 7 Plus có thực sự “lỗi thời”? Hãy cùng mình phân tích chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

iPhone 7 Plus qua góc nhìn 2023

Thực ra, mình đã có dịp trên tay và trải nghiệm iPhone 7 Plus từ năm 2019. Và điều khiến mình bất ngờ là sau khi cập nhật lên iOS 13.2.3, hiệu năng và thời lượng pin của máy đã có những thay đổi đáng kể.

Thiết kế “cũ người mới ta”

LaptopLaptop
iPhone 7 Plus với thiết kế kinh điển

Phải thừa nhận rằng, thiết kế của iPhone 7 Plus mang nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm iPhone 6s Plus. Vào thời điểm ra mắt, nhiều người dùng còn lầm tưởng Apple “lười biếng” khi không chịu thay đổi thiết kế. Tuy nhiên, nếu so sánh kỹ lưỡng, bạn sẽ thấy iPhone 7 Plus được hoàn thiện tỉ mỉ hơn hẳn, đặc biệt là cụm camera kép sang trọng và tinh tế.

b9b9
Cụm camera kép là điểm nhấn trên iPhone 7 Plus

So với ngôn ngữ thiết kế hiện đại của iPhone X/Xs/Xs Max, iPhone 7 Plus có phần “kém sang” hơn. Tuy nhiên, thiết kế viền dày, nút Home cứng cáp lại chính là đặc trưng “nức tiếng” của các dòng iPhone trước đây.

c16c16
iPhone X (trái) và iPhone 7 Plus (phải)

Bên cạnh đó, chất liệu kim loại nguyên khối cũng là điểm cộng lớn của iPhone 7 Plus, mang đến cảm giác sang trọng và bền bỉ hơn hẳn so với các dòng máy sử dụng chất liệu nhựa.

Màn hình hiển thị: “Đủ xài”

iPhone 7 Plus được trang bị màn hình 5.5 inch, độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền LED-backlit IPS LCD.

b17b17
Màn hình iPhone 7 Plus cho trải nghiệm xem phim, lướt web khá tốt

Màn hình này cho khả năng hiển thị màu sắc khá tốt, độ tương phản cao, góc nhìn rộng. Độ sáng màn hình cũng ở mức ổn, đủ để sử dụng ngoài trời. Nhìn chung, màn hình iPhone 7 Plus đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Cấu hình và hiệu năng: Liệu có còn “gánh” được game?

“Tr心臓” của iPhone 7 Plus là con chip Apple A10 Fusion 4 nhân, đi kèm RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

z3z3
Cấu hình iPhone 7 Plus liệu có còn “chiến” game?

Thực tế sử dụng cho thấy, iPhone 7 Plus vẫn xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim, check mail,… Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng nặng hoặc chơi game đồ họa cao, máy sẽ có hiện tượng giật lag nhẹ.

b2b2
iPhone 7 Plus cho phép chơi PUBG ở mức đồ họa HDR, FPS 40

Mình đã thử nghiệm chơi PUBG và Liên Quân Mobile trên iPhone 7 Plus. Kết quả là máy có thể “gánh” PUBG ở mức đồ họa HDR, FPS 40. Tuy nhiên, với Liên Quân Mobile, khi bật FPS cao nhất, máy sẽ bị tụt FPS khá nhiều, gây khó chịu khi chơi.

Camera: Điểm cộng sáng giá

iPhone 7 Plus sở hữu cụm camera kép 12MP, mang đến chất lượng hình ảnh ấn tượng. Khả năng tái tạo màu sắc chân thực, chi tiết tốt, dải dynamic range rộng là những ưu điểm nổi bật của camera iPhone 7 Plus.

gif11
Camera iPhone 7 Plus cho chất lượng hình ảnh ấn tượng

Tính năng chụp ảnh xóa phông cũng được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, đôi khi máy vẫn mắc lỗi xóa phông “lố”, làm mất chi tiết chủ thể.

Thời lượng pin: “Nỗi lo” muôn thuở

iPhone 7 Plus chỉ được trang bị viên pin dung lượng 2900mAh. Theo trải nghiệm thực tế của mình, thời lượng pin của máy chỉ đáp ứng được khoảng 6 tiếng 10 phút sử dụng hỗn hợp.

b25b25
Thời lượng pin là điểm trừ lớn nhất trên iPhone 7 Plus

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, thời lượng pin của iPhone 7 Plus có phần “lép vế” hơn hẳn.

Kết luận

Với những ưu điểm về thiết kế, camera và hiệu năng ở mức “đủ dùng”, iPhone 7 Plus vẫn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, thời lượng pin hạn chế sẽ là rào cản lớn nhất đối với người dùng.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về iPhone 7 Plus? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button